Cha, mẹ có biết: “Chế độ ăn uống nghèo nàn dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân khiến chiều cao của bé không được phát triển như ý.
Vì vậy, để giúp cơ thể đạt tốc độ tăng chiều cao tối đa, cha/mẹ cần chú trọng vào dinh dưỡng hàng ngày, nhất là những món ăn giúp tăng chiều cao hiệu quả. TOP 16 món ăn đã được chứng minh có lợi cho sự phát triển của trẻ dưới đây, hi vọng rằng sẽ giúp cha mẹ giải quyết bài toán nan giải mang tên: TĂNG CHIỀU CAO CHUẨN BỊ CHO TUỔI DẬY THÌ.

Các thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành và trẻ sau đây đã được đảm bảo về sự hiệu quả trong quá trình phát triển chiều cao. Cha/mẹ hãy ghi chú lại và chế biến những món ăn giúp tăng chiều cao ngay nhé!

  • Sữa và chế phẩm từ sữa: sữa bò, phomai, sữa chua… là nguồn cung cấp Canxi dồi dào. Ngoài Canxi, trong các thực phẩm này còn cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất tự nhiên, đa dạng cho cơ thể.
  • Trứng: Trứng là loại thực phẩm cung cấp chất đạm rất tốt (100g trứng chứa 13g chất đạm). Chất đạm giúp cơ thể tăng phát triển cơ bắp, tham gia vào hoạt động của hệ thần kinh. Ngoài ra, trứng gà còn chứa Vitamin A, D, B6, B12, Canxi, Sắt, Magie…cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao.
  • Rau xanh: rau cải, rau chân vịt, đậu Hà Lan, đậu bắp,… cung cấp nhiều Vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất giúp hỗ trợ phát triển chiều cao như Canxi, chất xơ…
  • Các loại củ: củ cải, cà rốt,…cung cấp Sắt giúp bổ sung máu và giúp các tế bào mới nhanh chóng hình thành. – Hoa quả: chuối, xoài, đu đủ,… chứa nhiều Vitamin C, D có tác dụng giúp cơ thể tăng hấp thu Canxi và Sắt.
  • Các loại hạt: đậu nành, yến mạch, hạnh nhân, hạt điều, đậu đen,… là nguồn cung cấp năng lượng lớn thông qua việc bổ sung lượng Vitamin nhóm B dồi dào. Ngoài ra, ngũ cốc cũng chứa ít chất béo có hại cho cơ thể nên tốt cho hệ tim mạch.
  • Thịt đỏ: thịt bò, cá hồi… cung cấp lượng chất Sắt và chất đạm lớn từ đó giúp cơ thể có thêm nguyên liệu giúp hệ xương phát triển tối đa.
  • Hải sản: tôm, cua, cá biển, ốc biển… là thực phẩm tăng chiều cao cho bé và người lớn vô cùng hiệu quả. Hải sản cung cấp lượng lớn Canxi và các khoáng chất như Magie, Photpho cần thiết cho quá trình khoáng hóa Canxi thành xương.

16 món ăn giúp tăng chiều cao

1. Rau cải nấu thịt băm
2. Trứng cuộn
3. Cá hồi nấu canh chua
4. Pudding đậu nành
5. Thịt bò xào ớt chuông đỏ hành tây
6. Cá trích kho cà chua
7. Canh rau củ thập cẩm
8. Gà chiên phomai

1. Kem chuối
2. Mực nhồi thịt hấp
3. Tôm hấp nước dừa
4. Cua rang me
5. Đậu Hà Lan xào thập cẩm
6. Hoa quả dầm sữa chua
7. Ốc xào đậu
8. Cháo yến mạch trứng gà

Chuẩn bị cho bé bước vào tuổi dậy thì là một bài toán nan giải của các bậc phụ huynh. Thế nhưng bài toán ấy không phải là không có lời giải nếu cha mẹ biết tiếp thu và tham khảo những nguồn kiến thức khoa học và đúng đắn.

Phát triển về thể chất là một phần, bên cạnh đó, cha/mẹ cũng nên tạo điều kiện để bé phát triển về tư duy và kiến thức. Về mặt này, anh/chị có thể tìm hiểu thêm về chương trình học tiếng Anh 1-1 trực tuyến ngay tại nhà với giáo viên tiểu học Mỹ, giúp bé trở thành công dân toàn cầu trong tương lai ngay tại link: kidtopi.edu.vn

Author

Write A Comment